Kiều hối về Việt Nam tăng mạnh

-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 08:00 GMT+7

Ảnh: VnE

Từ đầu năm 2013 đến nay, các công ty kiều hối của Việt Nam đều ghi nhận tình hình ngoại tệ chuyển về nước còn tích cực hơn năm 2012. Lượng tiền tăng lên nhiều và các công ty kiều hối luôn trong tình trạng bận rộn.

Trong năm 2012, lượng tiền kiều hối chuyển về nước qua các đơn vị tăng từ 10-15% so với năm 2011. Chẳng hạn, tại Công ty kiều hối Đông Á là 1,5 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2011; tại Vietinbank là 1,3 tỉ USD, tăng 10% so với năm 2011, tại Sacombank là hơn 1,6 tỷ USD.

Đầu năm 2013, Chính phủ ban hành Nghị quyết 02 về việc giải cứu thị trường bất động sản, theo đó, dựa trên cơ chế và chính sách của nhà nước trong việc triển khai hỗ trợ phá băng cho bất động sản, hỗ trợ thị trường chứng khoán phát triển đã là tín hiệu tạo cơ hội để nhà đầu tư nước ngoài, kiều bào nước ngoài gửi tiền về đầu tư, điều này sẽ là yếu tố dự báo chiều hướng phát triển tích cực cho hoạt động kiều hối trong năm 2013.

Các công ty kiều hối cho biết, trong thời điểm được coi là “mùa kiều hối” này, mặc nhiên dòng kiều hối đã lưu thông rất khỏe nên hầu hết các công ty kiều hối không triển khai chương trình khuyến mại nào. Thậm chí phí rút kiều hối cũng không thấp, tuy nhiên vẫn có nhiều khách sử dụng. Hiện các công ty kiều hối tập trung phát triển mạng lưới và nâng cao dịch vụ để cạnh tranh giành thị phần, tập trung khai thác nguồn tiền kiều hối từ thị trường xuất khẩu lao động mới như ở châu Á, châu Phi, quan tâm đến thị trường Đông Âu và chăm sóc các thị trường truyền thống.

Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều người dân sử dụng dịch vụ chuyển tiền thì các công ty kiều hối sẽ thành công trong cạnh tranh nếu có thể giảm thêm các loại phí cho khách hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước