Kinh doanh BĐS: Rộng cửa cho người nước ngoài

Quang Đông-Thứ tư, ngày 18/06/2014 20:55 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo các ĐBQH, việc cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài hay các tổ chức, cá nhân người nước ngoài được kinh doanh BĐS là phù hợp với tiến trình hội nhập sâu rộng kinh tế của đất nước.

Thảo luận về dự thảo Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội tán thành việc cần thiết phải bổ sung sửa đổi Luật kinh doanh bất động sản, trong đó đồng tình cao với việc mở rộng phạm vi kinh doanh với người Việt Nam định cư ở nước ngoài cũng như các tổ chức, cá nhân là người nước ngoài tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này.

Các đại biểu cho rằng, việc cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài hay các tổ chức, cá nhân người nước ngoài được kinh doanh bất động sản là phù hợp với tiến trình hội nhập sâu rộng kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, khi cho phép người nước ngoài kinh doanh bất động sản phải có biện pháp kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo lợi ích, an ninh quốc gia.

Một số đại biểu cho rằng, để cho người nước ngoài tiếp cận được với thị trường bất động sản Việt Nam, cũng như để cho thị trường bất động sản Việt Nam thực sự hấp dẫn với người nước ngoài, dự thảo Luật cũng cần làm rõ hơn các nội dung được phép.

Các đại biểu cũng thống nhất cao với việc cần bổ sung, sửa đổi luật này nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Đồng thời cho rằng, dự thảo luật cần tiếp tục nghiên cứu tiếp thu các ý kiến nhằm đảm bảo thống nhất giữa các luật khác để tránh chồng chéo.

Trước đó, Quốc hội đã thông qua Luật Xây dựng (sửa đổi).

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước