Thông tin từ Hiệp hội bán lẻ Đức dự báo doanh thu bán lẻ trong tháng 11 và 12/2023 sẽ giảm 5,5% so với năm ngoái. Lạm phát và nền kinh tế yếu đang làm giảm nhu cầu và khả năng mua sắm của người dân.
Gần 80% nhà bán lẻ trong các lĩnh vực ngoài thực phẩm cho rằng khách hàng sẽ cân nhắc nhiều hơn khi mua sắm. Một nửa số doanh nghiệp bán lẻ được khảo sát dự kiến hoạt động kinh doanh của họ sẽ giảm so với năm ngoái.
Theo công ty tư vấn Ernst & Young, trung bình người tiêu dùng Đức dự định chi 250 Euro (266,8 USD) cho quà Giáng sinh năm nay. Để so sánh, mức chi trung bình cho quà Giáng sinh năm 2021 là 273 Euro; trong khi năm 2019 (trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát) là 281 Euro.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!