Tuy không thể bán trực tiếp, thế nhưng do lịch thi đấu Euro năm nay hầu hết diễn ra vào ban đêm nên nhiều cửa hàng bán đồ ăn tại Hà Nội đã "bắt nhịp" lên thực đơn vô vùng phong phú, tranh thủ "hốt bạc" với dịch vụ ship đồ ăn đêm mang về.
Chị Vũ Thị Trang, chủ một cửa hàng bán đồ ăn đêm ở Hà Nội, cho biết: "Bình thường cửa hàng có khoảng 500 - 600 đơn mỗi ngày, mùa Euro tăng lên 700 - 800 đơn. Hôm nào có trận bóng hay thì còn đơn còn cao hơn nữa. Thường những hôm đó, bên mình không phục vụ kịp. Khách chọn thiên về các món đồ nhậu, đông nhất là từ 22h - 2h sáng hôm sau".
Bên ngoài căn bếp, hàng dài các shipper đang chờ đợi để giao hàng. Có người chuyển sang giao hàng đêm khuya thay vì giao vào ban ngày bởi lượng khách gọi đồ ăn đêm đông hơn hẳn. Tuy vất vả hơn nhưng mùa cao điểm Euro cũng là lúc thu nhập từ việc giao đồ ăn tăng cao hơn hẳn.
Giá của những món đồ ăn đêm thường đắt hơn so với giá tại các cửa hàng. Cộng thêm chi phí vận chuyển đêm, khách hàng có thể nhận món đồ ăn đắt hơn gấp rưỡi so với đến tận nơi. Thế nhưng, vẫn nhiều người chấp nhận mức giá đó để được phục vụ tận nhà.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!