Mới lọt lòng nhưng công chúa Charlotte đã giúp mẫu khăn choàng và xe nôi cổ điển của mình cháy hàng chỉ ít giờ sau khi ra mắt. Hay 9 tháng tuổi đã trở thành nàng thơ cho dòng son mới của nhà thiết kế danh tiếng Marc Jacobs.
"Hiệu ứng Charlotte” đã tác động mạnh mẽ đến nhiều thương hiệu mà công chúa nhỏ sử dụng, tạo cú hích cho ngành thời trang dành cho bé gái giá trị tới 1,5 tỷ USD. Giống như người bà quá cố, Công nương Diana và người mẹ là biểu tượng thời trang nước Anh, Charlotte dự kiến tạo ra xu hướng suốt cả những năm sau này của cuộc đời.
Đã gần 65 năm kể từ khi Hoàng gia Anh có một công chúa mới kế ngôi nên nhất cử nhất động, trang phục hay vật dụng của cô bé đều sẽ được dõi theo. Không chỉ thế, ngành du lịch nước Anh cũng khởi sắc hơn, khi thu hút hàng chục triệu du khách nhờ yếu tố hoàng gia.
Vào năm 2015, tạp chí Fortune đã làm một thống kê thú vị để tìm hiểu mối quan hệ của 11 em bé hoàng gia sinh trong giai đoạn từ năm 1960 - 2013 đối với nền kinh tế Anh. Kết quả là GDP luôn tăng trưởng dương trong quý em bé đó sinh ra.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!