Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters.
Theo thống kê của hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Alibaba, chỉ khoảng 2 phút bán hàng đầu tiên, trong ngày Lễ Độc thân 11/11 năm nay, đã có 10 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ USD) tiền mua hàng được giao dịch trên trang mạng của hãng.
Và cũng chỉ chưa đầy 5 phút sau, con số đã tăng lên gần gấp đôi, lên 19,1 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 2,73 tỷ USD - vượt xa doanh thu bán hàng trong ngày Lễ Độc thân hồi năm 2012. Doanh thu mua sắm trực tuyến trong dịp Lễ Độc thân năm nay được đự đoán có thể vượt 30 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!