Ảnh: BBC.
Được biết, tập đoàn Coty là một công ty mỹ phẩm trụ sở tại New York, sở hữu một số thương hiệu làm đẹp nổi tiếng khắp thế giới bao gồm Covergirl. Trong thông cáo báo chí ngày 18/11, hai công ty cho biết việc hợp tác này sẽ giúp thương hiệu mỹ phẩm của Kylie mở rộng trên toàn cầu và có mặt tại các hạng mục làm đẹp của hai công ty.
Nữ tỷ phú trẻ tuổi tự thân cho biết: "Việc hợp tác sẽ cho phép tôi và đội ngũ nhân viên tập trung vào việc sáng tạo và phát triển các sản phẩm trong khi xây dựng nên một thương hiệu làm đẹp tầm vóc quốc tế".
Thỏa thuận hợp tác lần này đồng nghĩa với việc thương hiệu Kylie Cosmetisc được định giá 1,2 tỷ USD. Thương hiệu mỹ phẩm này được Kylie Jenner sáng lập vào năm 2015 với dòng sản phẩm son môi. Đến năm 2018, các sản phầm son của Kylie đã được đưa tới 1.200 cửa hàng thuộc chuỗi kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ Ulta. Đầu năm nay, Kylie được tạp chí Forbes vinh danh là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.
Tập đoàn Coty nhận xét giao dịch này là cột mốc quan trọng đối với hai công ty. Coty cũng đã công bố kế hoạc đổi tên Kylie Cosmetics thành Kylie Beaty và Kylie Jenner vẫn tiếp tục là gương mặt đại diện chính của công ty.
Giám đốc điều hành Coty, Pierre Laubies, cho hay: "Thỏa thuận này là một trong những bước tiến thú vị trong quá trình biến đổi của Coty. Chúng tôi sẽ tận dụng thế mạnh cỗt lõi trong lĩnh vực kinh toanh làm đẹp như nước hoa, mỹ phẩm và chăm sóc da để đưa thương hiệu Kylie phát huy hết khả năng của mình". Cổ phiếu của Coty đã tăng 90% trong năm nay và tăng thêm 4% trong phiên giao dịch vào sáng sớm thứ 2 (18/11).
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!