Lãi USD vượt trần, tỷ giá tăng mạnh

TCKD-Thứ ba, ngày 23/04/2013 14:01 GMT+7

Ảnh: Báo mới

 NHNN tuyên bố trong năm 2013 tỷ giá sẽ không biến động quá 2%. Tuy nhiên, tại các ngân hàng tỷ giá USD vẫn đang trên đà đi lên, lãi suất gửi đồng ngoại tệ bắt đầu vượt rào 2%.

Ngay sau khi thị trường ngoại hối có những xáo trộn nhất định cùng với kiến nghị của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu về việc nên điều chỉnh tăng ngoại tệ để hỗ trợ, Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Văn Bình đã khẳng định tỷ giá năm 2013 sẽ không quá 2%.

Ông Bình cho biết dù chủ trương sẽ hạn chế cho vay ngoại tệ chuyển dần sang quan hệ mua bán để giảm tình trạng đô-la hoá, nhưng các doanh nghiệp có nguồn thu ngoại tệ từ xuất khẩu hiện vẫn được vay ngoại tệ để tiết giảm chi phí với lãi vay sẽ được kéo xuống khoảng 4% - 5%/ năm.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã có tuyên bố chính thức nhưng tỷ giá USD trên thị trường mua bán vẫn tăng. Ngoài ra nhu cầu thu hút ngoại tệ tại các nhà băng mấy ngày qua cũng đang tăng mạnh, hầu hết đều chấp nhận chi trả thêm lãi suất tiền gửi USD so với mức trần 2%/năm đối với cá nhân. Thậm chí, nhiều ngân hàng có thể trả mức lãi suất đến 4%/năm cho các khoản tiền gửi từ 50.000 USD trở lên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước