Theo dự báo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể tăng gấp 5 lần sau 7 năm nữa. Các chuyên gia cho rằng, tham gia thương mại điện tử chính là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thậm chí là ở khu vực nông thôn với lợi thế là các sản phẩm đặc sản địa phương.
Tuy nhiên, rào cản hiện nay là năng lực của doanh nghiệp. Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam từng khảo sát 65 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ dừa để tham gia chương trình nhưng chỉ có duy nhất 1 đơn vị có thể đáp ứng được yêu cầu. Do vậy, không thể để các doanh nghiệp "tự bơi".
Trên thực tế, chỉ với riêng chương trình "Ngày của làng dừa" tập trung vào các sản phẩm của Bến Tre có thể giúp doanh nghiệp địa phương tăng doanh số lên gấp 20 lần. Do vậy, các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử cũng nhận định việc mở rộng với các sản phẩm đặc biệt từ địa phương cũng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng, giúp tăng doanh thu và lợi nhuận.
Không chỉ dừng lại tại Bến Tre, Làng nghề đặc sản online dự kiến sẽ tiếp tục triển khai tại 3 tỉnh thành nữa trong năm nay. Dự kiến, sẽ có khoảng 8 triệu nhà kinh doanh và 20 triệu cơ hội việc làm được tạo ra thông qua dự án hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trên sàn thương mại điện tử trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!