Lão nông xây dựng thương hiệu nho sạch trên đất hạn

Dương Hương, Văn Lương, Quang Trung-Thứ hai, ngày 16/05/2016 17:07 GMT+7

VTV.vn - Ông Nguyễn Văn Mọi đã gây dựng nên thương hiệu Nho Ba Mọi cũng như bao tiêu toàn bộ diện tích nho trồng theo quy trình VietGap tại tỉnh Ninh Thuận.

Dù vùng đất Ninh Thuận khô hạn nhưng 200 ha nho của ông Nguyễn Văn Mọi (Ba Mọi) vẫn luôn xanh tốt và ra quả đều. Các công đoạn sản xuất đến bảo quản đều không dùng hóa chất đã giúp nho an toàn Ba Mọi được nhiều người ưa thích.

Ngoài ra, ông Ba Mọi biết cách đa dạng hóa nông sản bằng cách đầu tư gần 1 tỷ đồng sắm dây chuyền chế biến nho để tạo ra chục nghìn chai rượu vang và nước ép mỗi năm. Đây là cách nâng cao giá trị cho quả nho Ninh Thuận, kéo dài thời gian tiêu thụ cho trái cây tươi.

Đặc biệt, lão nông này đã phát triển thương hiệu Nho Ba Mọi qua liên kết du lịch. Mỗi ngày, trang trại của ông đón tiếp hàng trăm du khách tham quan. Việc khách được thấy quy trình trồng nho, được nếm Nho Ba Mọi miễn phí chính là một cách quảng bá hiệu quả. Bởi vậy, hàng chục tấn nho trong hệ thống nho VietGap 200 ha của ông hiện chưa đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Giờ đây, nho của ông Ba Mọi đã xuất hiện trong mạng lưới tiêu thụ nông sản an toàn cả nước với thương hiệu "Nho Ba Mọi", "Vang Phan Rang", "Siro nho Phan Rang" và độc quyền đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ. Người nông dân tiên tiến Ba Mọi còn đào tạo cả nghìn chủ vườn nho tuân thủ quy trình sản xuất an toàn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước