Bằng việc đứng ra bán vé và làm thủ tục một lần duy nhất cho toàn bộ hành trình từ Việt Nam đến Mỹ thông qua hình thức nối chuyến với Delta Air Lines tại Tokyo (Nhật Bản) và Frankfurt (Đức), Vietnam Airlines đang thực hiện việc thăm dò thị trường và nhu cầu, thói quen của hành khách.
Như vậy, sau gần 10 năm nghiên cứu với không ít những bài toán lỗ lãi đã được đặt ra, đây được xem là bước đi cụ thể của anh cả hàng không Việt Nam, ngay sau khi tân binh Bamboo Airways tỏ ý sẽ là hãng tiên phong mở đường bay thẳng quan trọng này. Tuy nhiên, nếu Bamboo Airways mới chỉ dừng lại ở mục tiêu kết nối đến bờ Tây nước Mỹ, cụ thể là bang California thì việc mở rộng hợp tác với hàng không Mỹ của Vietnam Airlines lại nhắm đến 8 tiểu bang với hàng loạt thành phố nằm ở cả bờ Đông và bờ Tây của Mỹ.
Giới chuyên gia đánh giá, cơ hội tiến tới một đường bay thẳng khai thác thị trường đã đạt trên 757 nghìn lượt khách vào năm 2018, với mức tăng trưởng 8% đang ngày càng thấy rõ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!