Tại một chợ đồ tươi ở Thượng Hải, chị Meng Wenfang phàn nàn rằng, mặc dù những biện pháp hạn chế chỉ áp dụng với gà sống, nhưng việc kinh doanh trứng của chị cũng lao đao theo.
Một tiểu thương bán gà đông lạnh trong chợ cho biết, doanh số đã giảm tới 90% so với trước khi xuất hiện dịch cúm. Với người tiêu dùng thì không dám liều ăn thịt gà trong thời điểm này.
Ông Zhu Peiji, người tiêu dùng Trung Quốc nói: “Chúng tôi biết được thông tin về dịch cúm qua báo chí. Không ai tuyên truyền rằng không được ăn thịt gà, nhưng gia đình tôi cố hạn chế ăn càng ít càng tốt”.
Không chỉ các chợ bị tác động bởi tâm lý sợ cúm gia cầm, công ty Mỹ Yum Brands sở hữu thương hiệu gà KFC ở Trung Quốc cho rằng, dịch cúm gia cầm mới nhất này sẽ có tác động to lớn lên doanh số của họ.