Theo Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa qua cảng biển tháng 8/2020 đạt 57,28 triệu tấn, vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ 2019, trong đó hàng xuất khẩu tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Dự kiến, lượng hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang EU sẽ tăng trưởng 45% vào năm 2025 nhờ EVFTA. Hạ tầng cảng biển theo đó cũng đang nỗ lực chuyển mình, tăng công suất cho dòng chảy thương mại khổng lồ.
Khối lượng hàng hóa qua cảng biển tháng 8/2020 vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ 2019. (Ảnh minh họa: Dân trí)
Với kỳ vọng lớn từ dự án trọng điểm Gemalink chuẩn bị đi vào hoạt động, cổ phiếu GMD của Gemadept đã tăng hơn 50% từ đầu tháng 4; hay cổ phiếu TCH của Tài chính Hoàng Huy cũng đã tăng 25% trong thời gian tương ứng. Bởi ngoài mảng bất động sản ghi nhận kết quả tốt, doanh số bán xe đầu kéo Mỹ Navistar cũng đã tăng vọt trong quý II, tháng 7 đạt 185 xe, lên mức cao nhất trong vòng 1 năm qua.
Không chỉ tiết giảm chi phí, thời gian, sự phát triển của ngành logistic cũng như phương thức vận tải door to door đang là xu hướng hội nhập cần thiết, tăng cường khả năng bảo quản mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam trên con đường chinh phục thị trường EU.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!