Hai cái tên mới với những lợi thế riêng chắc chắn sẽ ít nhiều thay đổi cục diện của thị trường streaming hiện nay, vốn đang được thống lĩnh bởi Netflix. Disney+ liệu có thể đuổi kịp các tay đua khác trên thị trường truyền hình trực tuyến hay không khi "Nhà Chuột" không may bị vấp ngay bước xuất phát đầu tiên.
Mới trình làng nhưng Disney+ gặp ngay lỗi không truy cập được. Tuy nhiên, hình ảnh nhân vật đại diện cho đổ bể Wreck It Raph cũng không làm giảm sức hút của Disney+. Chỉ 1 ngày, hơn 10 triệu người đã đăng ký dịch vụ phát trực tuyến của Disney+.
Thế nhưng, một đối thủ streaming khác là Apple+ cũng có lợi thế là 900 triệu chiếc iPhone đang được sử dụng trên toàn cầu có thể là "cầu nối" lý tưởng giúp Táo khuyết đạt lượng thuê bao mục tiêu. Giờ đây, bất kỳ sản phẩm Apple nào được bán ra cũng tặng kèm 1 năm xem Apple+ miễn phí. Còn đối với Netflix, ông trùm streaming, lẽ dĩ nhiên khoảng 160 triệu người dùng hiện tại là lợi thế lớn nhất.
Theo The Hollywood Reporter, hơn 60% người trưởng thành ở Mỹ có đăng ký 1 hoặc 2 kênh streaming, nhưng chỉ có 5% sẵn sàng chi trả cho nhiều kênh streaming hơn. Do đó, những tân binh buộc phải cố gắng hết sức để tranh giành phần cho mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!