Mang hương vị phương Nam thâm nhập thị trường Thái Lan

Thuỳ An-Thứ ba, ngày 08/08/2023 18:59 GMT+7

(Ảnh minh hoạ)

VTV.vn - 100 doanh nghiệp Việt Nam sắp có cơ hội tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan.

Ngày 16/8 tới, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam sẽ đồng tổ chức và thực hiện chương trình "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023". Sự kiện sẽ diễn ra Trung tâm thương mại Central World (Bangkok, Thái Lan) từ 16-20/8 tới.

Tuần hàng có chủ đề "The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam", sẽ lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các sản phẩm OCOP tốt nhất đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tại đây, 100 doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 là lần thứ 6 sự kiện được tổ chức tại Thái Lan. Theo ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, đến nay, chương trình Tuần hàng đã giúp cho 19 doanh nghiệp Việt Nam đã có thể xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan, tiêu biểu như các thương hiệu: King Coffee (cà phê hòa tan), Bibica (snack), Acecook (mì gói), Vifon (phở ăn liền)…

"Sự kiện tuần hàng tạo ra "sân chơi" để đoanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp đội ngũ thu mua và lắng nghe phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng, đối tác nhập khẩu tại Thái Lan. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp Việt Nam sẽ căn chỉnh lại sản phẩm của mình để có thể xuất khẩu thành công vào thị trường Thái Lan", ông Paul Le cho biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước