Giờ đây, các nhà hàng đang rất biết tận dụng tiềm năng của mạng xã hội như Instagram để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và từ đó kiếm doanh thu lớn cho việc kinh doanh của mình.
Chưa bao giờ, ngành dịch vụ nhà hàng lại có thể dễ dàng kiếm tiền đến như vậy. Cách thức nhanh nhất để trở nên thành công trong lĩnh vực này chưa chắc đã nằm ở khẩu vị món ăn được tạo ra mà món ăn đấy phải trông như thế nào trong mỗi bức ảnh.
Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào cũng biết cách tìm ra góc đẹp của món ăn mình làm ra, thế nên sự giúp sức đến từ các công ty chuyên về thiết kế là điều cần thiết. Nếu bắt mắt, khách hàng chụp ảnh trải nghiệm thưởng thức đồ ăn tại nhà hàng với những vật dụng được đầu tư thiết kế như gói đường hay cốc uống nước… Instagram quả thực là một nhân tố có sức ảnh hưởng lớn đối với công việc kinh doanh của một doanh nghiệp.
Theo trang đánh giá xếp hạng nhà hàng Zagat, có tới 75% người dùng cho biết họ lựa chọn một nhà hàng chỉ dựa vào những bức ảnh trên mạng xã hội; 60% thừa nhận họ thường xuyên tìm kiếm các địa chỉ ăn uống trên này. Tuy nhiên, phần lớn những món ăn gây sốt mạng xã hội được cho rằng không ngon như kỳ vọng.
Từ việc phải đầu tư trong giai đoạn nấu nướng ban đầu, cho đến việc xây dựng cả một chiến lược quảng bá, phát tán ảnh lên mạng xã hội, có thể nói phía sau mỗi món ăn phổ biến là cả một nghệ thuật sắp đặt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!