Mô hình bán lẻ kiểu mới lên ngôi

Trường Sơn (PV Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ hai, ngày 19/02/2018 20:02 GMT+7

VTV.vn - Bán lẻ kiểu mới là sự kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ dữ liệu.

Trong kỷ nguyên số ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, chúng ta đang thấy sự cạnh tranh dữ dội giữa ngành bán lẻ truyền thống và phương thức mua hàng trực tuyến. Chi phí thuê mặt bằng cao, sử dụng nhiều nhân công và không mạnh về công nghệ là những điểm yếu của ngành bán lẻ truyền thống. Ngược lại, đối với hình thức mua hàng trực tuyến, khách hàng chỉ được xem hình, video, hay xem các bình luận để thẩm định chất lượng hàng hóa. Với một số người thì dường như chưa đủ thỏa mãn.

Gần đây, người ta đã đề cập đến khái niệm "bán lẻ kiểu mới", kết hợp giữa thương mại điện tử và bán lẻ truyền thống. Để hình dung về mô hình này, chúng ta hãy cùng với phóng viên VTV tới một cửa hàng mới khai trương của tập đoàn thương mại điện tử Amazon tại Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước