Mô hình "tất cả trong một" hút khách du lịch sau dịch

VTV Digital-Thứ năm, ngày 25/08/2022 12:04 GMT+7

VTV.vn - Với việc chỉ cần đến một nơi nhưng trải nghiệm được nhiều loại hình đã khiến các công viên giải trí trở thành "thỏi nam châm" hút khách du lịch sau dịch.

Du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ chưa từng có trên khắp cả nước sau gần 2 năm "ngủ đông" vì dịch COVID-19. Từ Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, đến Quảng Ninh, Sa Pa… đều thu hút đông đảo du khách.

Có nhiều nguyên nhân giúp du lịch Việt Nam bùng nổ, tuy nhiên một điểm chung của các điểm đến này chính là ngoài cảnh quan được thiên nhiên ban tặng, còn có sự xuất hiện của những sản phẩm du lịch "tất cả trong một" - "all-in-one", chính là các công viên giải trí.

Mô hình tất cả trong một hút khách du lịch sau dịch - Ảnh 1.

Khách du lịch tại Khu du lịch Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh).

Năm 1946, sự ra đời của Santa Claus Land tại Mỹ đã khởi nguồn cho khái niệm công viên giải trí "tất cả trong một" - "all-in-one" trong ngành du lịch. Hiện các công viên nổi tiếng trên thế giới đi theo xu hướng này có thể kể đến như Disneyland, Everland, Universal Studios…

Còn tại Việt Nam, mô hình du lịch "all-in-one" bắt đầu xuất hiện với công viên văn hóa Đầm Sen hay Suối Tiên tại TP Hồ Chí Minh, tiếp sau đó là Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng vào năm 2009, khiến thành phố sông Hàn trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách.

Với việc chỉ cần đến một nơi nhưng trải nghiệm được nhiều loại hình đã khiến các công viên giải trí trở thành "thỏi nam châm" hút khách trở lại cho các địa phương sau dịch COVID-19.

Mô hình tất cả trong một hút khách du lịch sau dịch - Ảnh 2.

Du khách trải nghiệm nhiều dịch vụ tại một điểm đến.

Không chỉ đóng góp không nhỏ vào doanh thu du lịch của các địa phương, các công viên giải trí còn góp phần nâng tầm vị thế cho điểm đến Việt Nam trên trường quốc tế.

Ví như Ba Na Hills được World Travel Awards vinh danh là Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021 hay Cầu Vàng (Đà Nẵng) là Cây cầu biểu tượng hàng đầu thế giới cũng cùng năm 2021.

Theo Grand View Resort, thị trường công viên giải trí toàn cầu sẽ đạt gần 71 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trung bình là 5,8%. Loại hình này được dự báo sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" cho ngành du lịch, đặc biệt là trong giai đoạn bùng nổ sau dịch bệnh.

Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

VTV.vn - Du lịch Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, tác động tích cực đến tốc độ phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước