Liên quan đến vấn đề hằn lún vết bánh xe trên Quốc lộ 1, các nhà thầu có kinh nghiệm và cơ quan quản lý đã chia sẻ những kinh nghiệm về thiết kế, thi công và quản lý chất lượng công trình nhằm giải quyết triệt để trình trạng này.
Sau các đợt kiểm tra hằn lún trên Quốc lộ 1, các Tổ đặc nhiệm của Bộ GTVT đã yêu cầu các nhà thầu tại những đoạn hằn lún phải chỉ ra tồn tại nằm ở khâu nào của quá trình thi công cũng như tham khảo kinh nghiệm từ những nhà thầu làm tốt để tìm ra cốt lõi của vấn đề.
Trước mắt, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu phải thay đổi loại nhựa đường có chất lượng tốt hơn để thi công. Để hạn chế việc tăng chi phí do thay đổi vật liệu, Bộ cũng đã tìm được đơn vị cung cấp nguồn vật liệu mới có mức giá hợp lý để hỗ trợ các nhà thầu.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!