Theo Businessinsider, giới kinh doanh không bất ngờ với bước đi của Walmart. Ngay từ đầu năm, họ đã cho thấy một kế hoạch chuyển mình mạnh mẽ. Việc đóng cửa gần 270 cửa hàng trên toàn cầu là quyết định "đau đớn", nhưng là chuyện không thể không làm. Họ không còn muốn mang danh hãng bán lẻ lớn nhất thế giới, trong thời đại công nghệ số.
Trang Forbes cũng đưa ra biểu đồ minh họa lý giải lý do Walmart mua Jet.com. Trong khi tổng doanh thu của Amazon, có đến gần 93% thu về từ mua bán trực tuyến. Trong khi đó, Walmart vẫn mãi ở mức 3%. Chưa thoát được cái bóng bán lẻ, Walmart còn phải mất nhiều chi phí cho mặt bằng, nhân công và vận chuyển hàng hoá.
Trong khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách ngày càng lớn, nhưng lượng hàng trực tuyến của hãng quá nhỏ: 10 triệu mặt hàng so với kho 200 triệu mặt hàng của Amazon. Jet.com sẽ phần nào giảm "cơn khát" của Walmart với 12 triệu mặt hàng nữa. Điều mà hãng bỏ ra rất nhiều tiền của và công sức nhưng vẫn ì ạch.
Trang CNNMoney dẫn nguồn tin từ Walmart cho biết, hãng này dự định vẫn giữ nguyên thương hiệu Jet, bởi nó đã quá thân thuộc với khách hàng trẻ. Walmart sẽ chỉ sử dụng nền tảng công nghệ của Jet để số hoá dần kho hàng của mình và từ đó tiết giảm chi phí kho bãi. Trang này cũng đưa ra dòng title cảnh báo: Amazon hãy thận trọng!
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!