Cơ hội lớn cho hàng Việt Nam vào đại siêu thị Walmart

Sơn Nghĩa - Quốc Thắng (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 16/01/2016 10:54 GMT+7

VTV.vn - Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến với hơn 245 triệu khách hàng mỗi tuần của hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới Wallmart (Mỹ).

Đây cũng là nội dung chính của cuộc "Hội thảo phát triển của Doanh nghiệp cung ứng do phụ nữ sở hữu" do Tập đoàn Walmart tổ chức tại TP.HCM.

Mười năm trước, bà Nguyễn Hoài Anh, đại diện của Công ty TNHH May Thêu Thuận Phương không bao giờ dám nghĩ rằng, những mặt hàng quần áo may sẵn của công ty mình có thể tham gia được vào hệ thống phân phối của Walmart, vì tiêu chuẩn họ đặt ra quá khắt khe. Nhưng rồi với những nỗ lực không ngừng, đến nay công ty đã bán cho Walmart gần 5 triệu sản phẩm/năm.

Bà Nguyễn Hoài Anh, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty TNHH May Thêu Thuận Phương cho rằng: “Điểm yếu nhất của các doanh nghiệp Việt khi chào hàng ra bên ngoài, theo đại diện của Walmart là còn quá chung chung, thiếu định hướng rõ ràng và không có sự khác biệt”.

Chia sẻ tại hội thảo, các chuyên gia cũng cho rằng, để đưa hàng thành công vào hệ thống siêu thị Walmart, doanh nghiệp cần chuẩn bị ngân sách, nguồn tài chính. Ngoài ra, những thông tin khác như: Luật thuế, hải quan, kế hoạch hậu cần cũng cần hiểu rõ khi đưa hàng thâm nhập các hệ thống siêu thị nước ngoài. Khi hoàn tất những bước trên, doanh nghiệp mới chính thức tiếp cận trực tiếp với Walmart”.

Cơ hội đã mở ra, nhưng có tận dụng được để đưa hàng vào Walmart hay không vẫn phụ thuộc vào những thay đổi và nỗ lực của doanh nghiệp.Trong đó, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải duy trì ổn định chất lượng sản phẩm, giá cả trong dài hạn cho nhà phân phối.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước