Mùa khuyến mãi: Xu hướng mua sắm offline vẫn trội hơn online

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 27/11/2018 06:20 GMT+7

VTV.vn - Tới thời điểm này, mua sắm offline vẫn đang có phần trội hơn trong cuộc đua với online, dù xu hướng online thực sự đang bứt tốc.

Mặc dù đã có thể mua sắm trực tuyến mọi lúc mọi nơi, nhưng người tiêu dùng Mỹ vẫn bị thu hút bởi hàng loạt lời đề nghị hấp dẫn từ các hãng bán lẻ trong ngày Cyber Monday năm nay. Amazon đã tung ra một chương trình giảm giá kéo dài đến ngày 1/12, nhưng các hãng bán lẻ truyền thống lớn khác như Macy's, Best Buy cũng không chịu tỏ ra thua kém đối thủ với nhiều đề nghị hấp dẫn.

Dự kiến, các hãng bán lẻ Mỹ có thể thu về 7,8 tỷ USD và tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017 trong ngày Cyber Monday 2018 - được coi là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử nước này. Trước đó, trong ngày mua sắm truyền thống Black Friday, bán lẻ trực tuyến cũng lập kỷ lục mới về doanh thu với 6,22 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước.

Ở chiều ngược lại, dù vẫn chưa có thống kê chính thức về chi tiêu của khách hàng tại kênh bán lẻ truyền thống, công ty phân tích RetailNext chỉ ra rằng doanh số tại các cửa hàng truyền thống đã giảm từ 4 - 7% trong hai ngày qua, trong khi lượng khách mua sắm cũng thấp hơn 5 - 9% so với cùng kỳ năm trước.

Khách hàng mua sắm online chuộng trả tiền mặt cho đơn vị vận chuyển Khách hàng mua sắm online chuộng trả tiền mặt cho đơn vị vận chuyển

VTV.vn - Tại Việt Nam, các khách hàng mua sắm online thích trả tiền mặt cho đơn vị vận chuyển khi đã cầm trên tay món hàng mà mình đặt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước