Ngày nay, Black Friday đã không chỉ là ngày hội mua sắm của nước Mỹ nữa mà đã phổ biến trên toàn thế giới như một ngày hội giảm giá cho những tín đồ mua sắm. Việt Nam không phải là ngoại lệ.
"Giá thả phanh, nhanh kẻo hết", "Giảm từ 10 đến 50% cho toàn bộ sản phẩm" hay "Sale chạm đỉnh" - những dòng chữ này tràn ngập trên bảng hiệu của các cửa hàng tại Hà Nội, mời chào người tiêu dùng.
Đại diện nhiều cửa hàng cho biết, mặc dù Black Friday là 23/11, tuy nhiên, họ đã triển khai chương trình khuyến mãi cả tuần trước đó.
Bên cạnh đó, dự báo lượng khách sẽ tăng gấp nhiều lần vào ngày thứ 6 (23/11), ngày chính của Black Friday, nên các cửa hàng cũng đã có sự chuẩn bị.
Không chỉ tràn ngập các con đường, dòng chữ Black Friday cùng các con số khuyến mãi hấp dẫn cũng đã được giăng đầy các trung tâm thương mại. Nhiều người tiêu dùng cũng bày tỏ sự an tâm hơn khi mua sắm tại các trung tâm lớn cũng như tránh tình trạng "nâng giá để giảm giá".
Theo nhận định của hầu hết các cửa hàng, lượng khách mua sắm dịp Black Friday năm nay có phần nhỉnh hơn so với năm 2017 và có thể sẽ còn tăng đột biến trong ngày 23/11.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!