Mùa mua sắm cuối năm có thể tăng chậm tại Mỹ

Lê Tuyển - Hoàng Hải (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ bảy, ngày 25/11/2023 13:28 GMT+7

VTV.vn - Ngày Lễ tạ ơn, Ngày Thứ 6 đen, Thứ 2 công nghệ… là dịp kích cầu lớn trong năm tại Mỹ khi các hãng đồng loạt giảm giá sâu các mặt hàng.

Ngày Thứ 6 đen, có cửa hàng giảm giá tới 70% các mặt hàng, tuy nhiên, nhiều cửa hàng chọn 50%, 30% hoặc mua cái thứ hai thì mới được giảm. Với các hãng, giảm giá kích cầu giờ là việc quanh năm còn người tiêu dùng địa phương cũng đã thận trọng hơn.

Ông Amell, người dân New York, cho biết: "Họ tăng giá lên rồi lại giảm Tôi từng ở phía Tây Nam, họ cũng làm thế. Giá tự nhiên tăng lên rồi sau đó giảm rồi lại tăng lại bình thường".

Nhưng với các vị khách du lịch thì khác. Một số mặt hàng mua tại New York hay Mỹ nói chung rẻ hơn trong nước. Chưa kể, vượt ngàn dặm xa tới đây, mua được món quà rẻ hơn ngày thường cũng là một may mắn. Ngoài ra còn cả yếu tố tâm lý nữa.

Anh Micheal, khách du lịch, cho biết: "Quà từ New York quan trọng lắm. New York nổi tiếng thế giới về thời trang, tài chính… Thế nên, mua một đôi giày ở đây có cảm giác là tốt hơn ở bất cứ nơi nào khác".

Theo Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ, năm nay khoảng 35% các mặt hàng sẽ không giảm giá sâu hơn so với trước dịp Lễ Tạ ơn hay Ngày Thứ 6 đen. Dự kiến, doanh thu dịp lễ của các hãng bán lẻ đạt 957 tỷ USD, chỉ nhỉnh hơn năm ngoái khoảng 3-4%.

Black Friday có là động lực tốt cho nền kinh tế Mỹ? Black Friday có là động lực tốt cho nền kinh tế Mỹ?

VTV.vn - Với nhiều nhà bán lẻ tung ra các chương trình khuyến mại sớm, Black Friday liệu có thể là động lực tốt cho nền kinh tế số 1 thế giới cuối năm nay?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước