Mỹ: Các hãng bán lẻ truyền thống"đổ" tiền vào kinh doanh trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 30/11/2019 12:10 GMT+7

VTV.vn - Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, các hãng bán lẻ truyền thống Mỹ đang cố gắng để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua trực tuyến.

Macy's cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyển hàng trong ngày và hoàn trả tại cửa hàng đối với các đơn mua hàng trực tuyến. Các ông lớn như Walmart và Target cũng ngày càng đổ nhiều tiền hơn vào mảng kinh doanh trực tuyến để cạnh tranh với đối thủ Amazon.

Bà Kimberly Greenberger, Chuyên gia phân tích bán lẻ Morgan Stanleycho rằng: "Các hãng bán lẻ đang ngày càng cạnh tranh hơn trong việc cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua hàng kỹ thuật số. Tuy nhiên, trong khi họ đổ ngày càng nhiều tiền vào hoạt động thương mại điện tử, doanh số tại các cửa hàng lại dần ít đi"

Trong bối cảnh đó, các hãng bán lẻ truyền thống cũng buộc phải nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại các cửa hàng thực của mình nhằm giữ chân người tiêu dùng. Hãng bán lẻ Walmart phục vụ ca cao nóng, cà phê và những bữa ăn nhẹ cho khách hàng đến mua sắm. Còn CEO của chuỗi bách hhóa Best Buy thể hiện sự thân thiện bằng cách đứng chờ ở cửa để bắt tay khách hàng tại trung tâm mua sắm chi nhánh Minneapolis ngay từ khi mở cửa lúc 5g sáng..

Theo các chuyên gia, những nghiên cứu hành vi cho thấy, được trải nghiệm nhiều hoạt động cũng quan trọng như việc săn được đồ giá hời. Do đó, các hãng bán lẻ đang cố gắng tìm ra những lý do mới để níu chân người tiêu dùng, khiến họ cảm thấy rằng việc tìm đến các cửa hàng không đơn thuần chỉ là để mua sắm.

Mua sắm trực tuyến góp phần phát triển kinh doanh hàng hóa Mua sắm trực tuyến góp phần phát triển kinh doanh hàng hóa

VTV.vn - Việc mua sắm online ngày càng thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, góp phần phát triển kinh doanh hàng hóa trên toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước