Macy's cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyển hàng trong ngày và hoàn trả tại cửa hàng đối với các đơn mua hàng trực tuyến. Các ông lớn như Walmart và Target cũng ngày càng đổ nhiều tiền hơn vào mảng kinh doanh trực tuyến để cạnh tranh với đối thủ Amazon.
Bà Kimberly Greenberger, Chuyên gia phân tích bán lẻ Morgan Stanleycho rằng: "Các hãng bán lẻ đang ngày càng cạnh tranh hơn trong việc cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua hàng kỹ thuật số. Tuy nhiên, trong khi họ đổ ngày càng nhiều tiền vào hoạt động thương mại điện tử, doanh số tại các cửa hàng lại dần ít đi"
Trong bối cảnh đó, các hãng bán lẻ truyền thống cũng buộc phải nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại các cửa hàng thực của mình nhằm giữ chân người tiêu dùng. Hãng bán lẻ Walmart phục vụ ca cao nóng, cà phê và những bữa ăn nhẹ cho khách hàng đến mua sắm. Còn CEO của chuỗi bách hhóa Best Buy thể hiện sự thân thiện bằng cách đứng chờ ở cửa để bắt tay khách hàng tại trung tâm mua sắm chi nhánh Minneapolis ngay từ khi mở cửa lúc 5g sáng..
Theo các chuyên gia, những nghiên cứu hành vi cho thấy, được trải nghiệm nhiều hoạt động cũng quan trọng như việc săn được đồ giá hời. Do đó, các hãng bán lẻ đang cố gắng tìm ra những lý do mới để níu chân người tiêu dùng, khiến họ cảm thấy rằng việc tìm đến các cửa hàng không đơn thuần chỉ là để mua sắm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!