Những phương thức tiếp thị phổ biến được các doanh nghiệp thức ăn nhanh sử dụng thường là tặng đồ chơi in hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng kèm theo suất ăn, hay tổ chức các hoạt động vui chơi thú vị trong nhà hàng. Đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hình thức quảng cáo này thường là trẻ em từ vùng nông thôn hay ở những gia đình có thu nhập trung bình.
Nhiều chuyên gia cho rằng, hành động này sẽ khiến tỷ lệ béo phì tại Mỹ tăng cao do tiêu thụ những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe. Các nhà khoa học hy vọng, phát hiện này sẽ thúc đẩy Chính phủ đưa ra đạo luật mới để giới hạn việc tiếp thị thực phẩm đồ ăn nhanh tới trẻ em Mỹ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.