Máy bay của hãng United Airlines. Ảnh: time.com
Bộ Giao thông Mỹ ngày 9/9 cho biết đang tiến hành 18 cuộc điều tra nhằm vào các hãng hàng không do có đơn khiếu nại các hãng đã không hoàn tiền đúng hạn trong giai đoạn đại dịch COVID-19.
Trong báo cáo gửi đến Nhà Trắng, Bộ trên thông báo vẫn đang đánh giá 30.100 đơn khiếu nại liên quan đến 18 hãng hàng không trong số 20 cuộc điều tra đã tiến hành.
Bộ Giao thông Mỹ đã kết thúc điều tra đơn khiếu nại liên quan đến Air Canada và United Airlines.
Hồi tháng Sáu năm nay, Bộ cho biết đang xem xét phạt 25,5 triệu USD đối với Air Canada do hãng này không hoàn tiền đúng hạn cho hàng nghìn hành khách đã mua vé các chuyến bay đi hoặc đến Mỹ.
Air Canada đã kêu gọi Bộ Giao thông Mỹ bác bỏ đơn khiếu nại, cho rằng hành động của Bộ này là đi ngược lại quy định được áp dụng trong nhiều năm. Trong khi đó, Bộ cho biết các cuộc đàm phán với Air Canada đang được tiếp tục.
Cũng vào tháng Sáu, Bộ này thông báo đang điều tra việc hoàn tiền của một số hãng hàng không Mỹ và nước ngoài có chuyến bay đi và đến Mỹ và sẽ có hành động phù hợp.
Ngày 9/9, Bộ cho biết đang đánh giá bốn hãng hàng không đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và xem xét các lựa chọn bồi thường cho những hành khách đã không được hoàn tiền khi các hãng này hủy chuyến.
Trong tháng 1/2021, Bộ đã kết thúc điều tra United Airlines sau khi hãng này nhanh chóng có phương án khắc phục, hoàn tiền cho các khách hàng ban đầu bị từ chối vào khoảng tháng 6/2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!