Dịch COVID-19 có những diễn biến mới, ngành du lịch tiếp tục đối mặt với vô vàn khó khăn khi khách du lịch hủy tour hàng loạt, lên đến 95%-100% vào cuối tháng 7 và tháng 8. Sáng 7/8, tại hội nghị trực tuyến "Tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch", vấn đề hoàn tiền cọc cho khách hủy tour đã được Tổng cục Du lịch đưa ra bàn thảo nhằm đảm bảo lợi ích cho khách du lịch.
Hội nghị trực tuyến có sự tham gia của 13 Sở Du lịch, đại diện những hãng lữ hành lớn, các hãng hàng không và Hiệp hội khách sạn. Việc thống nhất một chính sách chung về hoàn tiền cọc cho khách hủy tour ở thời điểm này là chưa thể thực hiện được vì đặc thù của từng đơn vị cung ứng dịch vụ.
Ngành du lịch tiếp tục đối mặt với vô vàn khó khăn khi khách du lịch hủy tour hàng loạt. Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, cả lữ hành, hàng không và khách sạn đều cam đoan thực hiện đúng nghĩa vụ hoàn tiền cọc cho khách hủy tour theo đúng cam kết được ký trong hợp đồng.
Các hãng hàng không cho phép hành khách được hoàn vé tự nguyện, khuyến khích giữ vé chưa sử dụng đổi sang ngày bay mới; cho phép bảo lưu chặng bay trong 180 ngày.
Hiệp hội khách sạn sẽ hoàn trả tiền cọc theo đúng điều khoản hợp đồng, khuyến khích khách hàng chuyển đổi thời gian lưu trú vào khoảng thời gian thích hợp.
Các doanh nghiệp lữ hành có chính sách linh hoạt, thuyết phục khách hàng chia sẻ khó khăn, dời tour hoặc đổi tour sang thời điểm hoặc điểm đến khác không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!