Mỹ và Trung Quốc thống trị bảng xếp hạng 10 thương hiệu truyền thông giá trị nhất thế giới

Kate Trần-Thứ tư, ngày 30/10/2024 06:16 GMT+7

VTV.vn - Bảng xếp hạng 10 thương hiệu truyền thông giá trị nhất thế giới năm 2024 bị thống trị bởi các công ty của Mỹ và Trung Quốc.

Theo đó, bảng xếp hạng năm nay tiếp tục bị thống trị bởi các công ty Mỹ với 7/10 đại diện. 3 thương hiệu còn lại đến từ Trung Quốc gồm WeChat, Tencent và TikTok. 

Mỹ và Trung Quốc thống trị bảng xếp hạng 10 thương hiệu truyền thông giá trị nhất thế giới - Ảnh 1.

Đồ thị gồm xếp hạng năm 2024 với dữ liệu tính tới tháng 9 của công ty định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập Brand Finance (Anh).

Thực tế cho thấy, trong thập kỷ qua, xếp hạng thương hiệu truyền thông giá trị nhất thế giới chứng kiến sự dịch chuyển từ các công ty truyền hình như Disney, Fox và NBC sang các công ty công nghệ... 

Theo đó, các thương hiệu truyền hình thời gian qua mất dần cả giá trị và sức mạnh khi khách hàng dịch chuyển sang các công ty phát video trực tuyến và nền tảng mạng xã hội.

Google hiện vẫn là thương hiệu truyền thông giá trị nhất thế giới với định giá 333,4 tỷ USD, theo sau là TikTok với 84,2 tỷ USD. Instagram là thương hiệu truyền thông tăng giá trị nhanh nhất với mức tăng 49% sau một năm lên 70 tỷ USD. Disney là công ty duy nhất không phải công ty công nghệ trong danh sách này, được định giá 47 tỷ USD, giảm 3 tỷ USD so với năm trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước