Mua sắm trực tuyến đang bùng nổ tại châu Á. (Ảnh: VOV)
Doanh số thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đồng thời, việc phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, gắn thương mại điện tử với hoạt động xuất nhập khẩu cũng được khuyến khích. Bên cạnh đó, sẽ có gần 2/3 đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước chấp nhận thanh toán điện tử; 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng.
Theo khảo sát của Bộ Công thương, năm 2014, giá trị mua hàng trực tuyến của mỗi người dùng Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 145 USD.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.