Dệt may Việt Nam thu về trên 30 tỷ USD mỗi năm từ việc xuất khẩu nhưng cũng phải chi ra 1/3 con số trên để nhập khẩu vải, các loại phụ kiện. Theo các doanh nghiệp may, hàng năm họ cần khoảng 10 tỷ mét vải, trong khi các doanh nghiệp dệt Việt mới chỉ đáp ứng khoảng 1/10 nhu cầu trên. Nắm bắt cơ hội này nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư xây mới, nâng cao lực sản xuất vải, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu về cả số lượng lẫn chất lượng trong thời gian tới.
Chủ động được nguồn vải cho các doanh nghiệp may xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp đang tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị cung ứng dệt may toàn cầu. Đồng thời, họ cũng chủ động nắm bắt cơ hội, tận dụng ưu đãi thuế từ những hiệp định thương mại như EVFTA và CP-TPP đem lại trong thời gian tới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!