Nâng cao giá trị thương hiệu lụa Việt Nam

Quỳnh Anh - Quang Nam (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 24/12/2017 22:26 GMT+7

VTV.vn - Với sự ra mắt của Nhà lụa Việt Nam - Viet Nam Silk House, lụa Việt Nam sẽ có thêm cơ hội được quảng bá và giới thiệu rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

Đêm nghệ thuật tôn vinh "Lụa và Hoa" sẽ diễn ra vào tối 24/12 tại TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa tại Festival Hoa Đà Lạt 2017. Với sự ra mắt của Nhà lụa Việt Nam - Viet Nam Silk House, nơi hội tụ các thương hiệu lụa danh tiếng của nước nhà, lụa Việt Nam lại có thêm cơ hội được quảng bá và giới thiệu rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

Những mẫu khăn mới nhất của các nhà thiết kế, được trưng bày tại Nhà lụa Việt Nam ở TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng, ra mắt trong Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa tại Festival hoa Đà Lạt năm nay. Satin, đũi... đa dạng các loại lụa tạo ra những mặt hàng hấp dẫn đến từ 7 đơn vị sản xuất thuộc các vùng tơ lụa như: Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Lâm Đồng. Không chỉ là kênh phân phối, nơi này kết nối 3 nhà: nghệ nhân-thiết kế-sản xuất.

Bảo Lộc, Lâm Đồng hiện chiếm 70% tổng sản lượng tơ lụa Việt Nam, nhưng đa phần xuất thô qua thị trường nước ngoài, người tiêu dùng trong nước ít có cơ hội tiếp cận. Chương trình nghệ thuật "Bảo Lộc ngày mới, óng ánh sắc tơ" đêm 24/12 sẽ phô diễn những sáng tạo mới nhất của 15 nhà thiết kế, với những dòng lụa danh tiếng. Nhiều hoạt động góp phần tôn vinh và đẩy mạnh thương hiệu lụa Việt Nam sau những sóng gió trong thời gian qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước