Hơn 1.500 tỷ đồng là kinh phí mà một doanh nghiệp đã đầu tư cho chuỗi chế biến gà chất lượng cao. Với những công nghệ hiện đại, đơn vị đã sản xuất ra nhiều sản phẩm mới có giá trị cao như: xúc xích, lạp xường. Hiện công suất chế biến của doanh nghiệp là trên 30 tấn thực phẩm/ngày.
Một gói xúc xích gồm 5 cây với khối lượng 175g có giá bán trên thị trường từ 18.000 - 20.000 đồng, cao gấp 2 - 3 lần so với giá thịt thông thường. Không chỉ có giá bán tốt, những sản phẩm chế biến sâu từ thịt gà của doanh nghiệp này còn có sự cạnh tranh cao trên thị trường nhờ vào những ưu điểm của sản phẩm.
Việc đa dạng hóa sản phẩm, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng đã giúp doanh nghiệp tăng doanh thu gấp 2 - 3 lần so với trước đây. Quan trọng hơn, việc đầu tư này đã tạo ra chuỗi giá trị bền vững để sản phẩm thịt gà của Việt Nam có thể cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu trên thế giới.
Trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và sức ép từ những sản phẩm ngoại nhập, các nhà sản xuất thực phẩm trong nước đã phải thay đổi để cạnh tranh, phát triển. Việc ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh chế biến sâu và đa dạng hóa sản phẩm đang là một xu thế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!