Điều này đã tạo ra cơ hội để nhà thầu trong nước nâng cao năng lực của mình.
Một số chuyên gia cho rằng, để đầu tư theo hình thức BOT, doanh nghiệp phải thực sự có năng lực thi công, xây lắp bởi các nhà đầu tư và tổ chức tài chính chỉ yên tâm rót vốn khi nhìn thấy năng lực của doanh nghiệp.
Theo Lãnh đạo Bộ GTVT, đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức BOT sẽ mang lại hiệu quả kép: ngoài việc huy động được nội lực xã hội, doanh nghiệp cũng chủ động nâng cao năng lực về thiết bị và con người để sử dụng vốn đầu tư hiệu quả.
Thực tế cho thấy trong 4 năm qua, đã có những nhà thầu, thậm chí là chủ đầu tư trong các dự án BOT bị Bộ GTVT loại khỏi các dự án vì không đáp ứng được năng lực. Do đó, đầu tư BOT trong lĩnh vực giao thông không chỉ tạo cơ hội mà còn là thách thức với các doanh nghiệp.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!