Căn hộ và giờ cũng là văn phòng chính của chị Giang và anh Hưng, những người đã dành 3 năm để phát triển một nền tảng giáo dục trực tuyến có tên "Học bài ở nhà". Trước dịch COVID-19, việc tiếp cận các cơ sở giáo dục, trường học và thuyết phục người dùng không hề dễ bởi các thói quen giáo dục cũ.
Trong 3 tháng trở lại đây, trong khi lao động các ngành khác giảm việc, giảm lương đó lại là quãng thời gian bận rộn của chị Giang. Chưa kể, sự cố bảo mật của Zoom và các nền tảng "mượn" từ nước ngoài không chuyên về giáo dục đang ngày càng thúc đẩy ngành giáo dục phải tìm kiếm một giải pháp nội phù hợp. Với kho nội dung xây dựng sẵn trong 3 năm, với sự thấu hiểu ngành giáo dục thì COVID-19 lại là một cơ hội.
Mặc dù vậy, theo đánh giá chung của các chuyên gia, dịch COVID-19 mới chỉ là cú hích ban đầu giúp các nền tảng giáo dục, y tế, công nghệ tài chính thu hút được người dùng, phát triển được thị trường nhưng chưa tạo ra doanh thu đáng kể. Đó sẽ là bước đệm để nhóm các doanh nghiệp này bứt lên khi nền kinh tế hồi phục trở lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!