Nestle đưa cà phê Cuba trở lại thị trường Mỹ sau 50 năm

Tường Vy (VTV8)-Chủ nhật, ngày 26/06/2016 11:01 GMT+7

(Ảnh minh họa: Reuters)

VTV.vn - Sau hơn nửa thế kỷ vắng bóng do lệnh cấm vận của Mỹ, cà phê Cuba sắp được đưa đến với người tiêu dùng Mỹ thông qua thương hiệu cà phê Nespresso của Nestle.

Tập đoàn Thụy Sỹ Nestle có kế hoạch bán hạt cà phê rang "Cafecito de Cuba" trong vài tháng tới, ban đầu dưới hình thức số lượng có hạn. Tuyên bố của Nespresso tại Mỹ bày tỏ vui mừng được là thương hiệu đầu tiên đưa hương vị cà phê hiếm có tới Mỹ, tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể thưởng thức một loại cà phê đặc biệt.

Bên cạnh đó, Nepresso cho biết, hãng sẽ hợp tác với tổ chức phát triển phi lợi nhuận TechnoServe để hỗ trợ kỹ thuật và tài chính nhằm đảm bảo sản xuất bền vững cho nông dân trồng cà phê của Cuba.

Kể từ khi tuyên bố khôi phục quan hệ vào năm 2014, Cuba và Mỹ đã có hàng loạt bước tiến trong nhiều lĩnh vực như: bảo vệ môi trường, hàng không dân sự, bưu điện, an ninh hàng hải, sức khỏe, nông nghiệp, trao đổi giáo dục và văn hóa cũng như các vấn đề về pháp lý.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước