Ngân hàng Australia thu phí khách hàng đã mất sau hơn 10 năm

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 21/04/2018 09:43 GMT+7

Bên ngoài một chi nhánh của Commonwealth Bank ở Sydney. Ảnh: Reuters

VTV.vn - Ngân hàng Commonwealth Bank lớn nhất Australia vừa mắc phải một lỗi hy hữu đó là khách hàng qua đời từ năm 2004 nhưng nhiều năm sau tư vấn viên ngân hàng vẫn thu phí.

Trong cuộc thẩm vấn với Chính phủ ngày 18/4, Giám đốc Commonwealth Bank thừa nhận đã tính phí cả với dịch vụ tài chính mà khách hàng chưa bao giờ nhận được. Ngày 19/4, bà tiếp tục thừa nhận, nhiều tư vấn viên vẫn trừ phí từ tài khoản của một số khách hàng đã qua đời.

Ngân hàng Commonwealth Bank cho biết đến cuối năm 2017, họ đã hoàn trả 93 triệu USD) cho các khách hàng bị thu phí với dịch vụ không sử dụng.

Commonwealth Bank không phải là tổ chức tài chính duy nhất bị phơi bày hành vi vi phạm gần đây. AMP - quỹ quản lý tài sản lớn nhất Australia cũng thừa nhận lừa dối hơn 10 năm nay.

Ngày 20/4, AMP ra thông báo xin lỗi vì thường xuyên thu phí khách hàng với dịch vụ họ không sử dụng, đồng thời cho biết CEO AMP - Craig Meller sẽ từ chức ngay lập tức.

Ngân hàng lớn nhất Australia sẵn sàng nộp phạt hơn 300 triệu USD do rửa tiền Ngân hàng lớn nhất Australia sẵn sàng nộp phạt hơn 300 triệu USD do rửa tiền

VTV.vn - Commonwealth thông báo đã dành riêng khoảng 300 triệu USD để chi trả những khoản tiền phạt có thể phải nhận từ vụ bê bối rửa tiền mà ngân hàng này đang vướng phải.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước