Ngày 15/9 tới, khi việc chuyển đổi sim từ 11 số sang 10 số bắt đầu, hàng chục triệu tài khoản giao dịch với ngân hàng có thể sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để tránh những bất tiện cho khách hàng cũng như tránh việc quá tải khi xử lý thông tin, các ngân hàng đang đề xuất cơ quan chức năng cho phép tự động cập nhật số điện thoại mới của khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc các khách hàng sẽ không phải tự đến ngân hàng để cập nhật số điện thoại.
Theo Hiệp hội thẻ, do chuyển đổi đồng bộ bằng thuật toán, nên sẽ không có sai sót nào về số điện thoại. Tuy nhiên, tại thời điểm chuyển đổi, tin nhắn báo giao dịch của khách hàng có thể chậm trễ và ngân hàng sẽ có thông báo trước cho khách hàng về sự bất tiện này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!