Bank of the Philippine Islands (BPI), một ngân hàng lớn của Philippines, ngày 7/6 đã phải tạm ngừng mọi giao dịch trực tuyến và máy rút tiền tự động (ATM) sau khi số tiền trong các tài khoản của ngân hàng này bị biến mất. Mặc dù ngân hàng đã trấn an khách hàng rằng đầy chỉ lỗi của máy tính nội bộ, song sự cố này làm dấy lên lo ngại rằng BPI đã bị tin tặc tấn công.
Sự cố đã buộc BPI phải đóng toàn bộ các ATM và yêu cầu 8 triệu khách hàng không thực hiện giao dịch trực tuyến do ngân hàng này đang cố gắng sửa lỗi hệ thống. Theo BPI, các nỗ lực sửa chữa đang tiến triển tích cực và lỗi này sẽ được khắc phục trong vài ngày tới.
Lỗi hệ thống đã khiến giá trị một số giao dịch từ ngày 27/4 - 2/5 bị nhân đôi. Hiện chưa rõ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên. Ngân hàng Trung ương Philippines cho biết cũng sẽ mở một cuộc điều tra riêng về đối với vụ việc này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!