Cụ thể, theo Hiệp hội bán lẻ Mỹ, doanh thu từ hoạt động mua sắm mùa Halloween năm nay ở Mỹ sẽ đạt gần 9 tỷ USD. Nhiều người tiêu dùng Mỹ bắt đầu mua sắm rất sớm vì họ không muốn một lúc bỏ ra một số tiền lớn cho dịp lễ này.
Còn về phía doanh nghiệp, rất nhiều nhãn hàng đương nhiên không bỏ qua cơ hội trở thành một phần của Halloween. Điển hình là Starbucks, hãng đồ uống nổi tiếng giới thiệu tới người tiêu dùng món đồ uống có màu sắc xanh đen, rất phù hợp với tông màu u ám mùa Halloween. Đại diện của hãng này cho biết, để tạo ra màu sắc đặc trưng này họ đã phải dùng tới bột than, và cả tảo Spirulina để đạt hương vị độc đáo dành riêng cho mùa lễ hội này. Món đồ uống này đương nhiên có một cái tên ma mị Phantom Frapuccino, và sẽ hiện diện tại các chi nhánh Starbucks Châu Âu, châu Phi và Trung Đông.
Trong khi đó, hãng đồ ăn nhanh Burger King cũng nhanh chóng tung ra loại bánh burger đặc biệt có màu xám đen hưởng ứng dịp lễ năm nay.
Tuy nhiên, tại Trung Quốc, một quốc gia châu Á không có truyền thống Halloween, thì ngày lễ này lại khiến nhiều nhà sản xuất đồ chơi và đồ trang trí phải lo ngại. Tại thành phố Nghĩa Ô, công xưởng sản xuất đồ trang trí lớn nhất Trung Quốc, doanh thu trong 1 năm qua đã giảm tới 64% do hàng khó xuất sang Mỹ vì thuế quan cao.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!