Ngành bán lẻ và dịch vụ của Nga thắng lớn dịp World Cup 2018

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 15/07/2018 06:00 GMT+7

Bia là một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại Nga trong mùa World Cup 2018. Ảnh minh họa: Getty Images

VTV.vn - 1 tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá ở nước Nga sắp khép lại nhưng ngay từ lúc này, ngành bán lẻ, dịch vụ khách sạn ở xứ sở Bạch Dương đã sớm nở nụ cười chiến thắng.

Bia và đồ ăn vặt đương nhiên là những mặt hàng bán chạy nhất. Nhiều siêu thị và các quán ăn cho biết, doanh thu đã tăng gấp 4 lần so với bình thường. Tivi và điện thoại thông minh cũng rất đắt hàng dịp này. Theo các cửa hàng điện máy, các mặt hàng này đã tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, doanh thu của ngành du lịch cũng tăng mạnh khi nước Nga chào đón hơn 700.000 lượt khách nước ngoài trong tháng World Cup, riêng Thủ đô Moscow chứng kiến lượng khách quốc tế tăng 60%.

Trong tuần cuối cùng của World Cup 2018, tại hai thành phố đăng cai trận tranh vị trí 3, 4 và trận chung kết là Saint Pesterburg và Moscow, 75% số nhà cho thuê và khách sạn đã được đặt hết chỗ.

Các khách sạn Nga 'bội thu' nhờ World Cup 2018 Các khách sạn Nga "bội thu" nhờ World Cup 2018 FIFA World Cup™ 2018 liệu có mang lại cho Nga 31 tỷ USD như kỳ vọng? FIFA World Cup™ 2018 liệu có mang lại cho Nga 31 tỷ USD như kỳ vọng? Nga và bài toán kinh tế từ World Cup 2018 Nga và bài toán kinh tế từ World Cup 2018

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước