Ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 14/06/2019 09:39 GMT+7

VTV.vn - Ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản đang trong thời kỳ tăng trưởng cao với mức tăng bình quân 7% hàng năm và quy mô thị trường đạt trên 2.000 tỷ Yen (19 tỷ USD).

Tại Nhật Bản, trong khi nhiều ngành công nghiệp đang suy thoái do sức ép cạnh tranh thì lĩnh vực mỹ phẩm vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ. Các công ty liên tục cho ra đời các sản phẩm mới có chất lượng và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Việc sản xuất mỹ phẩm ở Nhật Bản được tuân theo một quy trình hết sức nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho người sử dụng.

Công ty Milliona tại thành phố Osaka, Nhật Bản nhận sản xuất tất cả các sản phẩm phổ biến trên thị trường như kem dưỡng da, kem chống nắng, kem chống nếp nhăn, với số lượng lên đến hàng nghìn đến hàng chục nghìn lọ mỗi ngày, tùy theo đơn đặt hàng.

"Công việc của tôi là pha trộn nguyên liệu để điều chế các loại mỹ phẩm khác nhau. Mỗi ngày chúng tôi làm ra 10 tấn mỹ phẩm", ông Nishiue Yasuhiro - công ty sản xuất mỹ phẩm Milliona cho hay.

Milliona không tiết lộ tên tuổi khách hàng nhưng công ty đang nhận sản xuất mỹ phẩm cho các thương hiệu danh tiếng của Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Đơn hàng nhiều đến nỗi công ty đã lên kế hoạch xây thêm một nhà máy sản xuất và một kho chứa trong vòng hai năm tới. Bên cạnh sản xuất, công ty cũng nghiên cứu ra các sản phẩm mới theo yêu cầu.

Giáo sư Ida Manabu - nhà nghiên cứu mỹ phẩm cho hay: "Chúng tôi được yêu cầu tung ra các sản phẩm mới trong khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, các công nghệ mới, các nguyên liệu liên tục được phát triển và cải tiến. Các sản phẩm ra đời sau sẽ có những tính năng mới, đáp ứng nhu cầu người dùng tốt hơn. Do vậy chúng tôi phải liên tục nghiên cứu các sản phẩm có tính năng tốt hơn sản phẩm hiện hành".

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản đang trong thời kỳ tăng trưởng cao với mức tăng bình quân 7% hàng năm và quy mô thị trường đạt trên 2.000 tỷ Yen (19 tỷ USD). Đây là một trong số ít các lĩnh vực sản xuất có tương lai tươi sáng tại Nhật Bản.

Sự gia tăng mạnh mẽ số lượng khách du lịch đến Nhật Bản cũng đang góp phần thúc đẩy doanh thu của ngành mỹ phẩm. Các công ty Nhật Bản cũng có kế hoạch đặt nhà máy sản xuất và phòng nghiên cứu ở các thị trường câu Á để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.

YEB trở thành biểu tượng mới cho nền công nghiệp hóa mỹ phẩm hiện đại YEB trở thành biểu tượng mới cho nền công nghiệp hóa mỹ phẩm hiện đại

VTV.vn - Ngày 09/05 vừa qua, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ YEB chính thức tổ chức ra mắt sản phẩm với tên gọi “YEB - Vươn ra biển lớn tại Khách sạn Marriott, Hà Nội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước