Đây là sự kiện có sự tham gia của các công ty nằm trong top 50 tập đoàn sữa lớn nhất thế giới. Mục đích là cùng nhau nhận diện những xu hướng dinh dưỡng toàn cầu. Tại hội nghị năm nay, lần đầu tiên Việt Nam là 1 trong 3 đại diện của khu vực châu Á được mời tham gia.
Chủ đề của năm nay là "sức sống của ngành sữa". Hàng loạt câu chuyện thành công, xu hướng phát triển phục vụ sức khỏe cộng đồng đã được chia sẻ. Các nhà sản xuất hàng đầu của Ấn Độ, Newdiland, Trung Quốc, Nhật, Mỹ với những thương hiệu sữa tỷ đô như Ambroisial, Meiji, Amul… đã cho thấy một lĩnh vực đầy tiềm năng.
Năm nay, Việt Nam đã được coi là đại diện tiên phong và duy nhất của châu Á trong phát triển các sản phẩm dinh dưỡng Organic. Từ 2017, Vinamilk chính thức khánh thành Trang trại Bò sữa Organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Gần đây nhất, một trang trại bò sữa hữu cơ cũng đã được khởi công tại Lào. Hiện những sản phẩm này dẫn đầu thị trường tại Việt Nam và khu vực châu Á.
Theo nhận định của các tập đoàn dinh dưỡng và sữa, dòng Organic tăng trưởng ngày càng tốt hơn so với dòng thông thường do ý thức sức khỏe và mức sống người dân cao hơn. Bình quân trên toàn thế giới tỷ lệ Organic chỉ đạt khoảng 2% nhưng ở châu Âu và châu Mỹ là 15-20%. Sữa là lĩnh vực có sự thay đổi rất nhanh trong 5 năm qua như riêng thị trường sữa bột đã có mức tăng trưởng bình quân hàng năm là gần 13% với những công nghệ ngày càng hiện đại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!