Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh cũng như quán cà phê Mỹ bao gồm McDonald's, Starbucks đang chứng kiến doanh số sụt giảm nhanh tại Trung Quốc, khi người tiêu dùng địa phương "tẩy chay" sản phẩm của họ do những căng thẳng thương mại gần đây.
Trong quý II/2018, doanh số bán hàng tại cửa hàng của Starbucks giảm 2%, so với mức tăng 7% một năm trước đó. Pizza Hut và KFC cũng đang sụt giảm doanh thu, khi khách hàng trẻ tuổi tại Trung Quốc quay sang dùng hàng nội địa.
KFC hiện là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất Trung Quốc với doanh thu hơn 6,6 tỷ USD. McDonald's đứng thứ hai với doanh thu khoảng 3 tỷ USD. Tuy nhiên, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung thời gian qua đã giúp các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nội địa phát triển.
Năm 2017, 90% tăng trưởng doanh thu từ ngành dịch vụ ăn uống tại Trung Quốc là do các thương hiệu địa phương mang lại.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!