"Người tiêu dùng kết nối” hấp dẫn ngân hàng bán lẻ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 13/09/2017 10:06 GMT+7

VTV.vn - Các ngân hàng trong và ngoài nước hiện đang có thay đổi rõ nét trong các dịch vụ ngân hàng bán lẻ để phục vụ tầng lớp "người tiêu dùng kết nối”.

Chưa đầy 10 năm nữa, một tầng lớp người tiêu dùng có tên người tiêu dùng kết nối sẽ tăng hơn 70% tại Việt Nam, lên đến hơn 40 triệu người. Con số này vừa được Tổ chức nghiên cứu quốc tế Nielsen công bố đã phần nào cho thấy sự chi phối thị trường trong tương lai của tầng lớp người tiêu dùng này.

Trên thực tế tại Việt Nam, các ngân hàng trong và ngoài nước đã và đang có những thay đổi rõ nét trong các dịch vụ ngân hàng bán lẻ, cũng chỉ để nhằm làm hài lòng những người tiêu dùng kết nối.

Người tiêu dùng kết nối được hiểu là những người có khả năng tiêu dùng cao và họ dùng kênh kết nối tiêu dùng chủ yếu là Internet. Đặc điểm của người tiêu dùng kết nối là ngoài các khoản chi thiết yếu, họ sẵn sàng chi nhiều hơn vào các khoản mục lớn như: du lịch, mua sắm các sản phẩm công nghệ, hay sửa chữa nhà cửa nhằm mục đích nâng cấp đời sống. Nếu ví von nhu cầu mua sắm của một người tiêu dùng bình thường chỉ gói gọn trên một đoạn đường, nhu cầu của người tiêu dùng kết nối sẽ là cả một khu phố.

Hiện nay chưa có thống kê về mức độ chi tiêu của tầng lớp người tiêu dùng kết nối cho các dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, tuy nhiên Tổ chức nghiên cứu quốc tế Nielsen dự báo: với đặc tính sẵn sàng chi nhiều tiền cho các sản phẩm tốt, đến năm 2025, người tiêu dùng kết nối tại Việt Nam có thể chi đến 100 tỷ USD hàng năm, chiếm gần một nửa tổng tiêu dùng mỗi năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước