Trong lĩnh vực ăn uống, vài năm trở lại đây, những chuỗi nhà hàng hay cửa hàng thức ăn nhanh đình đám như: Subway, The Kafe hay Gloria Jean's đã phải thu hẹp quy mô thậm chí là đóng cửa, thay vào đó là sự lên ngôi của các địa điểm như: cửa hàng tiện lợi, cửa hàng trà sữa. Nguyên nhân mới được lý giải từ tâm lý người tiêu dùng thế hệ Z.
Theo khảo sát của Eurocham sau khi nghiên cứu 3 thị trường: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng: người tiêu dùng thế hệ Z - những người có độ tuổi từ 17 đến 22, đang là nhóm người tiêu dùng gây ra nhiều thay đổi trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, với mức sẵn sàng chi trả khoảng 60.000 đồng/lần ra ngoài ăn uống cùng bạn bè. Mức chi tiêu này đã có tác động không nhỏ trong sự hình thành và phát triển các mô hình kinh doanh ăn uống tại các thành phố lớn tại Việt Nam.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!