Một xu hướng tiêu dùng mới hiện nay là tiêu dùng xanh, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Theo kết quả khảo sát của Công ty Nielsen Việt Nam, 31% người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn để mua hàng hóa xanh.
Chỉ trong buổi sáng, nhiều lượt người đã tham quan và tìm hiểu gian hàng giới thiệu các sản phẩm sử dụng 1 lần như đĩa, muỗng, nĩa… làm từ gỗ, mo cau và lá tra.
Sản xuất muôi, thìa gỗ xuất khẩu. (Ảnh: TTXVN)
Trong xu hướng tiêu dùng hiện đại, nhiều người trẻ và cả những người lớn tuổi còn tìm đến với các sản phẩm mang phong cách hoài niệm như những chiếc túi, dép, nón, mũ... được làm từ các nguyên liệu cói, lục bình và cỏ bàng.
Sự ủng hộ và sẵn sàng chấp nhận mức chi phí cao hơn thông thường của người tiêu dùng với sản phẩm xanh là đòn bẩy để các nhà sản xuất mạnh dạn thay đổi.
Theo thống kê từ các nhà kinh doanh bán lẻ, trong 5 năm qua, lượng người tiêu dùng ưu tiên chọn các sản phẩm xanh đều tăng lên. Vấn đề đặt ra là các nhà sản xuất cần tìm giải pháp để hạ giá thành, mở rộng hệ thống phân phối để đưa sản phẩm xanh tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!