Có thể thấy, từ "tự hào" đã thay thế từ "ưu tiên" trong khẩu hiệu mới này. Tự hào là để chỉ tình cảm, tình yêu của mỗi người dân với mỗi mặt hàng Made in Việt Nam. Hiện nhiều thương hiệu Việt đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu, niềm tự hào của người tiêu dùng Việt.
Do nhu cầu ngày càng cao của người trẻ nên một sản phẩm không chỉ cần chất lượng tốt, hợp túi tiền, mà còn phải thời trang.
Nhiều thương hiệu Việt đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.
Từ lụa là, gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ cho tới các phương tiện giao thông, công nghệ hiện đại như: điện thoại thông minh, ô tô, xe máy đều mang khát vọng vươn tầm của người Việt. Một chiếc áo lụa giờ đây không chỉ kể câu chuyện về thời trang, mà còn định vị một sản phẩm mang hồn Việt, sáng tạo Việt bền vững. Khi khách hàng tự hào dùng hàng Việt, nhà sản xuất cũng thấy tự hào làm hàng Việt.
Một chiếc áo lụa không chỉ kể câu chuyện về thời trang, mà còn định vị một sản phẩm mang hồn Việt, sáng tạo Việt. (Ảnh minh họa: Dân trí)
Theo báo cáo của hệ thống phân phối, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% - 96%, bao gồm các mặt hàng may mặc, thực phẩm. Có tới gần 90% người tiêu dùng được hỏi thể hiện sự quan tâm và khẳng định sẽ lựa chọn hàng Việt Nam.
Tự hào hàng Việt - đó không chỉ là tự hào về một nhãn hàng nào đó, niềm tin yêu của khách hàng, trách nhiệm của nhà sản xuất, sẽ cùng tạo dựng "Thương hiệu Việt".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!