Những ngày vừa qua, thương hiệu thời trang cao cấp Dolce&Gabbana đã rơi vào tình cảnh khốn đốn tại Trung Quốc do những rắc rối liên quan đến đoạn video quảng cáo phản cảm và đoạn tin nhắn mang nội dung xúc phạm người Trung Quốc được cho là của Giám đốc sáng tạo D&G Stefano Gabbana. Sau quãng thời gian im lặng, ngày 23/11, hai nhà sáng lập của thương hiệu này đã chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng.
Trong đoạn video dài 85 giây kèm phụ đề tiếng Anh và tiếng Trung được đăng tải trên Weibo, ông Stefano Gabbana và người đồng sáng lập Domenico Dolce cho biết đã suy nghĩ rất nghiêm túc, cảm thấy buồn vì tác động tiêu cực từ lời nói của mình.
Ông Gabbana gửi lời xin lỗi chính thức tới người dân Trung Quốc, cầu khẩn sự tha thứ đối với hiểu lầm văn hoá và cam kết điều này sẽ không bao giờ tái diễn.
Bên cạnh đó, Dolce&Gabbana cũng đã xóa toàn bộ những video gây tranh cãi trên Instagram. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng Trung Quốc vẫn tỏ ra không hài lòng bởi hãng mới chỉ đăng tải video xin lỗi trên Weibo, mà không công khai trên Instagram chính thức.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!