Chiến dịch "Premium Friday" khuyến khích các công ty cho phép nhân viên nghỉ làm sớm, vào 15h mỗi thứ Sáu của tuần cuối cùng trong tháng.
Chiến dịch này của Chính phủ Nhật Bản dự báo sẽ giúp giảm thiểu tình trạng nhiều nhân viên làm việc quá sức dẫn đến tử vong hoặc tự sát. Nếu chiến dịch thành công, tiêu dùng cá nhân có thể tăng khoảng 1,6 tỷ USD mỗi tháng.
Tuy nhiên, có ý kiến lo ngại rằng, nhân viên tại các công ty nhỏ, có thể khó được về sớm, hoặc họ đơn giản sẽ phải làm bù vào những ngày khác. Những điều này sẽ làm hạn chế tác dụng của chiến dịch dự kiến bắt đầu triển khai vào ngày 24/2/2017.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!